Saturday 11 October 2008

ดิฉันคิดว่าคนเราจะเรียนเพียงเดียวคงไม่พอ เพราะคนเรานอกจากเรียนเก่งแล้วเวลาทำงานหรือทำกิจกรรมอื่นๆ


ประวัติพอสังเขปของข้าพเจ้า
ดิฉันนางสาวสุกัญญา พันสนิท (มิว) อายุ 21 ปี ปัจจุบันกำลังศึกษาอยู่ที่มหาวิทยาลัยราชมงคลรัตนโกสินทร์ วิทยาเขตเพาะช่าง ระดับปริญญาตรีปี 3 สาขาวิชาออกแบบนิเทศศิลป์ คณะศิลปกรรม เกรดเฉลี่ยสะสม 5 เทอม 3.40 สามารถใช้โปรแกรม Photoshop, Illustrator, Premiere Pro, 3D,Adobe Flash ดิฉันสนใจที่จะฝึกงานเกี่ยวกับการผลิตรายการโทรทัศน์ งานโฆษณาต่างๆ ด้านงานตัดต่อหรือคอมพิวเตอร์กราฟิกก็ได้ค่ะตามแต่ทางบริษัทจะพิจารณาดังนั้นจึงอยากขอฝึกงานในส่วนของการผลิตรายการด้านงานตัดต่อ
- ด้านการศึกษา
- ปัจจุบันกำลังศึกษาอยู่ที่มหาวิทยาลัยราชมงคลรัตนโกสินทร์ วิทยาเขตเพาะช่าง ระดับปริญญาตรีปี 3 สาขาวิชาออกแบบนิเทศศิลป์ คณะศิลปกรรม เกรดเฉลี่ยสะสม 5 เทอม 3.40
- จบการศึกษาระดับ ปวช . จากวิทยาลัยอาชีวศึกษาเลย สาขาวิชาออกแบบ คณะศิลปกรรม
ด้วยเกรดเฉลี่ยสะสม 3.64
ด้านกิจกรรม

ดิฉันคิดว่าคนเราจะเรียนเพียงเดียวคงไม่พอ เพราะคนเรานอกจากเรียนเก่งแล้วเวลาทำงานหรือทำกิจกรรมอื่นๆ ต้องออกมาสู่สังคม ดังนั้นในขณะเรียน ปวช . ถึงปัจจุบัน ดิฉันจึงทำกิจกรรมไปด้วย ดิฉันทำกิจกรรมมาตั้งแต่ ปวช . 1 โดยการเป็นคณะกรรมการนักเรียนนักศึกษาหรือองค์การวิชาชีพในอนาคตแห่งประเทศไทยของวิทยาลัยอาชีวศึกษาเลย ซึ่งต้องเป็นตัวแทนในการทำกิจกรรมมากมายในวิทยาลัยและนอกวิทยาลัย อาทิเช่น กิจกรรมวันไหว้ครู วันแม่แห่งชาติ วันพ่อแห่งชาติ กิจกรรมปฐมนิเทศนักศึกษาใหม่ กิจกรรมวันเข้าพรรษา ออกพรรษา กิจกรรมทางวิชาอื่นๆ ฯลฯ ซึ่งกิจกรรมเล่านี้ดิฉันรับหน้าที่เป็นกรรมการการจัดงานและ พิธีกร ดังนั้นจึงได้รับเลือกและเป็นตัวแทนในการทำกิจกรรมต่างๆเหล่านี้ อาทิ
- ดิฉันได้รับการเลือกตั้งให้ดำรงค์ตำแหน่ง นายกองค์การช่างศิลปหัตถกรรมในอนาคตแห่งประเทศไทย ของคณะศิลปกรรม ระดับวิทยาลัยอาชีวศึกษาเลย ประจำปี 2546 - 2547
- ดิฉันได้รับการเลือกตั้งให้ดำรงค์ตำแหน่ง นายกองค์การช่างศิลปหัตถกรรมในอนาคตแห่งประเทศไทย ของคณะศิลปกรรม ระดับภาคภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ประจำปี 2547
- ดิฉันได้รับการเลือกตั้งให้ดำรงค์ตำแหน่งเป็น รองนายกองค์การวิชาชีพในอนาคตแห่งประเทศไทย ระดับภาคภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ประจำปี 2547
- ดิฉันได้รับการเลือกตั้งให้ดำรงค์ตำแหน่งเป็น นายกองค์การช่างศิลปหัตถกรรมในอนาคตแห่งประเทศไทย ของคณะศิลปกรรม ระดับชาติ ประจำปี 2547
- ดิฉันได้รับการเลือกตั้งให้ดำรงค์ตำแหน่งเป็น เหรัญญิกองค์การวิชาชีพในอนาคตแห่งประเทศไทย ระดับชาติ ประจำปี 2547
- ได้รับคัดเลือกให้เป็นนักศึกษาองค์วิชาชีพดีเด่น ระดับภาคภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ประจำปี 2547
- ได้รับการเลือกตั้งให้ดำรงค์ตำแหน่งเป็น รองประธานสภาเยาวชนประจำจังหวัด จังหวัดเลย และของภาคภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ประจำปี 2547
- ได้เป็นตัวแทนจังหวัดเลยเข้าสัมนา วันเยาวชนแห่งชาติ : เสียงสะท้อนจากเยาวชน ณ ศูนย์เยาวชนไทย - ญี่ปุ่นดินแดงกรุงเทพมหานคร ประจำปี 2547
- ได้รับคัดเลือกเป็นตัวแทนเยาวชนจังหวัดเลย ให้ เข้าร่วมฝึกอบรมโครงการยุวชนประชาธิปไตย รุ่นที่1/2547 ของสำนักงานเลขาธิการสภาผูแทนราษฎร จำนวน 10 วัน
- ได้รับการคัดเลือกให้เป็นเยาวชนดีเด่นประจำจังหวัด จังหวัดเลย ประจำปี 2547
- ได้รับการคัดเลือกให้เป็น ลูกกตัญญูแห่งปีของวิทยาลัยอาชีวศึกษาเลย ประจำปี 2546 – 2547
- ได้รับคัดเลือกให้เป็นเยาวชนคนเก่งรุ่นที่ 2 ในโครงการด้วยรักและห่วงใยในพระราชดำริสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯสยามบรมราชกุมารี ประจำปี 2547 โดยได้รับเข็มพระราชทาน และเงินทุนการศึกษา 5,000 บาท
- ได้รับการคัดเลือกให้เป็น นักศึกษารางวัลพระราชทานในพระราชดำริของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวฯ โดยได้รับรางวัลรองอันดับหนึ่งของภาคภาคตะวันออกเฉียงหนือ ประจำปี 2547
ตอนนี้ดิฉันยังไม่มีหลักฐานประกอบในกิจกรรมต่างๆและผลงานทางการเรียนที่เล่ามา แต่ดิฉันหวังเป็นอย่างยิ่งว่าทางบริษัทจะให้โอกาสกับดิฉันนำหลักฐานไปให้ดูและรับไว้พิจารณาให้ศึกษาเรียนรู้และปฏิบัติในการผลิตงานจริงทางโทรทัศน์และสื่อต่างๆของบริษัท ขอขอบพระคุณเป็นอย่างสูงมา ณ โอกาสนี้

(มิว สุกัญญา พันสนิท)

No comments:

Post a Comment